การบริหาร

การจะทำอะไรก็ตามต้องมีการตัดสินใจทั้งสิ้น

การติดต่อหรือติดตามลูกค้าได้มากกว่าออเดอร์

พาเรโต้ ทฤษฎี 80:20 น้อยแต่มาก มากแต่น้อย

ผู้รับจ้างทำงาน

คู่ค้าเป็นคู่แข่งด้วยหรือไม่

ก่อนเปิดตลาดเพิ่ม

เพื่อเพิ่มโอกาสในการควบคุมต้นทุน และโอกาสในการขาย

ทฤษฎี 3 เวลาคืออะไร เวลาไม่เคยหยุดรอ เราอยู่กับเวลาทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต แต่ละช่วงเวลานั้นมีความหมายแตกต่างกันออกไป เพื่อทำให้เรามีประสบการณ์เพิ่มขึ้น ไม่ว่าทั้งความผิดพลาดหรือความสำเร็จ

หลายปีก่อนนักการตลาดนิยมทำการตลาดกับลูกค้าเป้าหมาย (External Marketing) เพียงอย่างเดียว เช่น โฆษณา ประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ และการรับรู้สินค้า แต่ปัจจุบันการสร้าง Brand เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยทำการตลาดแบบองค์รวมด้วยวิธีการส่ง Message เดียว ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ข่าวสารเกี่ยวกับสินค้า หรือรูปแบบการให้บริการ และอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเชื่อมโยงผู้บริโภคให้เข้าถึงสินค้าได้มากขึ้น ได้แก่ การทำการตลาดกับบุคลากรภายในองค์กร (Internal Marketing) เพื่อให้พนักงานสามารถส่งมอบสินค้า และบริการไปในแนวทางที่บริษัทตั้งใจไว้ และบรรลุเป้าหมายของการสร้าง Brand ได้ในที่สุด

ในยุคดิจิทัลที่โลกหมุนเร็วขึ้น สิ่งรอบตัวเปลี่ยนแปลงไป หรือข่าวสารมาแล้วก็ไปอย่างรวดเร็ว การทำงานก็ต้องเปลี่ยนแปลง และปรับตัวให้ก้าวทันโลกอยู่ตลอดเวลา คุณจะรับมือกับการทำงานในโลกยุคดิจิทัลนี้อย่างไร? ถ้าคุณเป็นคนที่ทำงานด้านทรัพยากรบุคคล (HR) jobsDB แนะนำว่า คุณควรใช้ระบบดิจิทัลหรือเทคโนโลยีมาวางแผนการทำงานเรื่องการจัดการองค์กรของคุณ และนี่คือ 5 ทักษะที่ควรมีสำหรับ HR ในยุคนี้ เพื่อให้ทันกับโลกดิจิทัลที่กำลังหมุนไปอย่างรวดเร็ว

จะถามคำถามอย่างไรให้รู้ว่าผู้สมัครงานมีแรงจูงใจในการทำงานมากแค่ไหน เพราะขณะสัมภาษณ์งานผู้สมัครทุกคนย่อมต้องแสดงออกถึงความกระตือรือร้นอยากได้งานทั้งนั้น ลองเจาะประเด็นตามคำแนะนำ ต่อไปนี้อาจช่วยคุณได้

ระบบการคัดเลือกผู้สมัครงานแบบนี้จะมุ่งเน้นการพยากรณ์ลักษณะนิสัยใจคอของเราจากพฤติกรรมในอดีตหรือพฤติกรรมในปัจจุบัน ซึ่งจะไม่สามารถเสแสร้งหรือแกล้งหลอกผู้ทำหน้าที่คัดเลือกได้ง่าย และการคัดเลือกผู้สมัครงานแบบนี้ ได้ถูกออกแบบมาเพื่อพิจารณาผู้สมัครงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่าระบบการคัดเลือกผู้สมัครงานแบบนี้ทำอย่างไร จึงขอยกตัวอย่างวิธีการคัดเลือกดังนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้