เมื่อเกิดเหตุวิกฤติ

Last updated: 5 พ.ย. 2562  |  906 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเกิดเหตุวิกฤติ

ในเวลานี้ สถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศเราเกิดความเสียหายไปในทิศทางที่คล้ายคลึงกับช่วงฟองสบู่แตกคือ ขาดกำลังซื้อ ขาดกำลังผลิต ขาดความน่าสนใจ ทุกคนกลัว ทุกคนกังวล ค่าเงินบาทมีปัญหา การส่งออกไม่เป็นไปอย่างที่ควร การท่องเที่ยวเท่านั้นที่จะเป็นทางรอด ณ เวลานี้ แต่ก็ไม่ได้ง่ายเลย ในบางธุรกิจการแข่งขันก็มากขึ้น และมันก็ไม่ได้ง่ายขึ้นเลย ลูกค้าหดตัว การใช้จ่ายเงินมีความระมัดระวังมากขึ้น ดังนั้นเมื่อสถาณการณ์มาขึ้นเราคงต้องเตรียมตัวให้พร้อม สิ่งที่ต้องเตรียมตัวมีอะไรบ้าง ลองมาพิจารณากัน เช่น

  1. ข้อมูลการขาย
  2. ข้อมูลสินค้าคงคลัง
  3. ข้อมูลลูกค้า 
  4. การชำระเงินจากลุกค้า
  5. ต้นทุนการบริการ
  6. ต้นทุนสินค้า
  7. กำลังพล 
  8. ต้นทุนบริหาร

กระแสเงินสดหมุนเวียน เป็นเรื่องสำคัญในวิกฤต เพราะการมีเงินสดในมือมากเท่าไหร่ ย่อมป้องกันปัญหาได้มากกว่ามีแต่ตัวเลข และที่สำคัญการลำดับการจัดการที่เหมาะสมตามข้อมูลที่มี อย่าลืมว่าการมีความสามารถในการขาย หรือการหารายได้ ย่อมทำให้มีโอกาสในการเดินหน้าสู้กับปัญหาได้ หากคุณขาดความสามารถในการขาย คงต้องไปควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อให้ช่วงเวลานี้ผ่านไปได้อย่างที่ควร เพื่อให้พร้อมกับมาสู้กันใหม่อีกครั้ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้