out source

Last updated: 22 ก.พ. 2567  |  987 จำนวนผู้เข้าชม  | 

out source

Out source 
 
     การให้บริการผ่านตัวแทน Out source มีความจำเป็นอย่างไร และมีข้อดี ข้อเสีย แค่ไหน ในยุคสมัยที่ต้องควบคุมค่าใช้จ่าย และ เน้นการบริการที่เน้นถึงการปฏิบัติงานที่มีผลสำเร็จตามเป้าหมาย แต่ในยุคสมัยที่มีการแข่งขันสูง Out source ที่มีศักยภาพก็จะมีราคาสูงแตกต่างกันไปแต่ไม่ว่าจะเป็นราคาสูงหรือต่ำ ต้องได้ผลลัพธ์ตามที่คาดไว้ ดังนั้นความจำเป็นที่สำคัญคือ ความสามารถที่จะลดต้นทุน และ เพิ่มศักยภาพในการให้บริการต่างๆ 
     การลดต้นทุนที่สำคัญคือ การลดต้นทุนส่วนของพนักงาน ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่สำคัญที่สุด เพราะเป็นต้นทุนที่มีความต่อเนื่องในระยะยาวที่ไม่ใช่แค่ค่าแรง แต่เป็นเรื่องสวัสดิการ และ ค่าใช้จ่ายส่วนของราชการต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้หลีกเลี่ยงไม่ได้ แถมยังต้องคอยควบคุมการทำงานให้ได้อย่างที่กำหนด ทั้งเวลางาน การลางาน ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำให้การทำงานปกติลำบากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งการเปลี่ยนไปใช้บริการ Out source เพื่อชดเชยเรื่องดังกล่าว ซึ่งในปัจจุบันก็ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสม
    ธุรกิจต้องทำตัวให้ชัดเจนว่าต้องการอะไร เพราะเป็นโอกาสที่จะสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจได้มากขึ้น และใช้ทรัพยากรให้เหมาะสมเพื่อที่จะได้ควบคุมส่วนที่จำเป็นต่างๆ และ ควบคุมค่าใช้จ่ายให้มีการเคลื่อนไหวช้ากว่าการหารายได้มาตรฐาน ที่บริษัทฯพึ่งทำได้ในแผนธุรกิจเบื้องต้น ตลอดจนสามารถไปพัฒนาศักยภาพด้านอื่นๆให้มีความสามารถเพิ่มขึ้นกว่าเดิมซึ่งจะเรียกได้ว่าเป็นการลดค่าใช้จ่ายอีกทางนึง 
     งานส่วนใดบ้างที่น่าจะให้ Out source จัดการแทนเรา เช่น งานด้านบัญชี งานด้านธุรการ งานด้านบุคคล งานด้านจัดซื้อ งานด้านคลังสินค้า และ จัดส่ง งานด้านการขาย หรือ งานที่ไม่ใช่งานหลักของตนเอง เพราะงานสนับสนุนนั้นๆ จะทำงานเมื่องานหลักได้เริ่มดำเนินการแล้วทั้งสิ้น ทำต้วให้เบา เคลื่อนไหวได้ง่าย มุ่งเน้นกำไรให้ชัดเจน อย่าทำโครงสร้างการจัดการให้ซับซ้อนเกินไป หรือให้มีการอนุมัติหลายขั้นตอนเกินความจำเป็น ในยุคสมัยแห่ง new normal การปรับตัวให้ง่ายต่อการควบคุมและชัดเจนต่อสิ่งที่ทำจะทำให้ประสบความสำเร็จได้รวดเร็วกว่า
ข้อดี
สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้
สามารถควบคุมคุณภาพงานได้
สามารถลดภาระเรื่องกำลังคนได้
สามารถเพิ่มศักยภาพในงานด้านอื่นๆได้
 
ข้อเสีย
ไม่ใช่พนักงานของบริษัทฯ ต้องผ่านขั้นตอนการทำงาน
ต้องประสานงานในการทำงานให้ดี
ค่าใช้จ่ายควบคุมได้แต่อาจจะไม่ได้ประหยัดเท่าการทำเองในระยะสั้น
หากเกิดปัญหาต้องสอบสวนและแก้ไขได้ตามข้อกำหนดที่ตกลงไว้เท่านั้น
 
นิพนธ์ ศรแก้ว
บริษัท ล๊อกแมท อินทิเกรชั่น จำกัด
 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้